Phần 1 : định hướng và phát triển tư tưởng

BẠN ĐÃ SẴN SÀNG CHO CUỘC HÀNH TRÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ CHƯA?

Với sự bùng nổ thời công nghệ 4.0, bạn ứng phó như thế nào. Mặc kệ xu hướng hay CẢI TIẾN để THÍCH NGHI.

Trong ebook này chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin mà bất kỳ chủ doanh nghiệp nào cũng cần biết để bắt đầu cuộc hành trình chuyển đổi số.

Ebook này là một sự tâm huyết của chúng tôi, nội dung trong ebook được đúc kết từ những trãi nghiệm thực tế trong hơn 10 năm làm trong lĩnh vực công nghệ, bên cạnh những kiến thức học được từ nhiều nguồn khác nhau đúc kết lại.

TẠI SAO LẠI LÀ "HÀNH TRÌNH" CHUYỂN ĐỔI SỐ, MÀ KHÔNG PHẢI "HOẠT ĐỘNG HAY NHIỆM VỤ" CHUYỂN ĐỔI SỐ ?

Bởi vì việc số hóa các hoạt động doanh nghiệp, không thể thực hiện thông qua một hành động đơn lẻ hoặc trong ngắn hạn, nó cũng không phải một nhiệm vụ có thể hoàng thành ngày một ngày hai.

Bạn phải thực hiện nó một cách liên tục và xuyên suốt, có thể nói là phải sống cùng doanh nghiệp, tồn tại, thay đổi, thích nghi với điều kiện thực tế của doanh nghiệp.

Bạn phải đầu tư rất nhiều và rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc cho chuyển đổi số.

DOANH NGHIỆP SỐ KHÁC VỚI DOANH NGHIỆP TRUYỀN THỐNG ĐIỂM NÀO?

Bạn là doanh nghiệp truyền thống lâu năm, hiển nhiên bạn có lợi thế cạnh tranh riêng, bạn đã xây dựng được hệ thống phân phối, sản phẩm của bạn hoàng thiện hơn, bạn có quy trình vận hành trơn tru, nguồn lực tài chính dồi dào, bạn có kinh nghiệm trong ngành, bạn có đội ngũ nhân sự thiện chiến.... nói chung bạn có lợi thế cực lớn so với công ty khởi nghiệp cùng lĩnh vực.

Tuy nhiên như vậy đủ để bạn trểm trệ ngồi rung đùi mà hưởng lạc???

MẠNH TẤT SẼ THẮNG YẾU??

Bài học từ sứ sở Đồng hồ Thụy Sĩ từng chiếm tới 50% thị phần đồng hồ thế giới vào thập niên 70 , Nhưng với sự ra đời của đồng hồ điện tử, thị phần của đồng hồ Thụy Sĩ ngày nay chỉ còn 2%.

"Motorola" từng là hãng điện thoại số 1, nhưng đã bị "Nó kìa" đá ra khỏi thị trường với game gây nghiện “Rắn săn mồi”. Nhưng đến lượt Nokia, cũng phải đầu hàng "Táo khuyết" và "SamSung", dẫn đến kết cục phải bán mình cho Microsoft.

Hay ngay cả gã đồ tể công nghệ Yahoo, sở hữu công cụ tìm kiếm và lượng người dùng email khổng lồ, thị trường số 1 thế giới, cũng bị alphabet đá bay không thương tiếc bởi chính cái mạnh nhất của mình.

Còn rất nhiều bài học từ các thương hiệu nỗi tiếng khác như: Kodax, các hãng taxi truyền thống, ...

THỜI ĐẠI CÁCH MẠNG CÔNG NGHỆ 4.0

Với thời đại cách mạng công nghệ 4.0, việc mạnh thắng yếu đã không còn tồn tại nữa cho dù bạn đang sở hữu những điều tinh túy nhất, thay vào đó NHANH sẽ thắng CHẬM, SỰ THÍCH NGHI sẽ thắng SỰ BẢO THỦ.

Ngày nay, bất kể tập đoàn lớn hay công ty bé, không chịu thay đổi nhanh là sẽ chết, chứ không nhất thiết phải mắc sai lầm mới chết.

Một ý tưởng hay nếu không làm nhanh cũng sẽ chết ngay lập tức, bởi những ý tưởng hay khác.

"Và cuối cùng điều muốn gửi gắm đến doanh nghiệp truyền thống hãy NHANH chóng THÍCH NGHI với thời cuộc bằng cách chuyển mình thành DOANH NGHIỆP SỐ."